Bệnh viện Phục hồi chức năng Hải Dương chào mừng kỷ niệm 128 năm ngày sinh nhật Bác và báo cáo kết quả 2 năm thực hiện chỉ thị 05 của Bộ Chính trị

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh

    Trong những ngày Tháng Năm lịch sử, mỗi người dân Việt Nam nói chung và mỗi nhân viên tại bệnh viện Phục hồi chức năng nói riêng đều nhớ đến ngày sinh nhật Bác kính yêu với tấm lòng trân trọng, biết ơn và thành kính. Đã 48 năm Bác đi xa nhưng sự nghiệp, tư tưởng và tấm gương đạo đức vĩ đại, sáng ngời của Người vẫn sống mãi trong sự nghiệp cách mạng của dân tộc.

     Bác là tổng hợp tinh hoa văn hóa nhân loại, kế thừa tư tưởng đạo đức phương Đông và tinh túy văn hóa phương Tây, đặc biệt là tư tưởng, đạo đức cũng như những tấm gương trong sáng của Mác, Ăng- ghen, Lê nin.
     Bác đã đi xa, song những lời căn dặn, chỉ dẫn thiêng liêng và tình cảm thiết tha của Người đã trở thành mệnh lệnh trái tim đối với mỗi người dân Việt Nam không chỉ trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước mà còn là cương lĩnh hành động của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc hiện nay.
     Thực hiện Chỉ thị 05- CT-TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, thấm nhuần lời dạy của Bác “Lương y như từ mẫu”, Đảng bộ Bệnh viện Phục hồi chức năng Hải Dương đã lãnh đạo toàn diện hoạt động của một Bệnh viện chuyên khoa hạng II là luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì người bệnh góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trong tỉnh Hải Dương và các vùng lân cận.
     Đảng bộ Phục hồi chức năng Hải Dương hiện có 70 Đảng viên/ tổng số 193 cán bộ, viên chức, hiện đang sinh hoạt ở 5 chi bộ. Ngay sau khi Thành ủy Hải Dương triển khai Kế hoạch thực hiện Chỉ thị, Đảng bộ Bệnh viện đã tổ chức học tập, quán triệt đến 100% cán bộ, đảng viên nội dung cơ bản của Chỉ thị và các kế hoạch của cấp trên, nhằm tạo sự thống nhất cao trong toàn Đảng bộ. Thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Bệnh viện đã triển khai nhiều giải pháp tích cực nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Nhiều kỹ thuật y học mới được áp dụng trong khám chữa bệnh đã góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh phục vụ nhân dân. Ngoài ra, việc đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại được Bệnh viện đặc biệt quan tâm, chú trọng. Nhờ đó, việc thu hút người bệnh đến khám và điều trị tại đây ngày càng tăng cao. Hiện nay, Bệnh viện có 263 giường bệnh (trong đó có 210 giường kế hoạch). Chỉ tính trong 4 tháng đầu năm nay, các chỉ tiêu khám, chữa bệnh đều đạt và vượt cao so với kế hoạch và cùng kỳ. Bệnh viện đã làm chủ được nhiều kỹ thuật khó mà trước đây chỉ có các bệnh viện trung ương mới thực hiện được. Hiện Bệnh viện đang đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà 3 tầng móng 7 để sớm đưa vào sử dụng trong quý III/2018 nhằm phục vụ tốt hơn công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.
     Hiệu quả từ khi triển khai thực hiện Nghị quyết còn phải kể đến Ban chấp hành Đảng bộ đã xác định đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác phải gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị và xác định nội dung đột phá trong việc “làm theo Bác”. Các đồng chí trong Ban chấp hành, Bí thư các chi bộ, trưởng khoa, phòng, trung tâm, đơn vị đều xây dựng kế hoạch cá nhân về “làm theo” và nêu cao gương mẫu trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người. Đặc biệt, việc “làm theo” thực sự hiệu quả,  Ban chấp hành Đảng bộ Bệnh viện Phục hồi chức năng Hải Dương liên tục chỉ đạo, cụ thể hóa bằng các phong trào cụ thể, gắn với thực tế của đơn vị như: thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Tiêu biểu phải kể đến phong trào:  xây dựng Bệnh viện xanh- sạch- đẹp, cải thiện môi trường làm việc qua phong trào “5S nét đẹp y tế Hải Dương”; rèn luyện 12 điều y đức, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ nhân dân của mỗi cán bộ y tế nhằm hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Tại mỗi vị trí khoa, phòng , nơi công cộng đều công khai tiêu chuẩn đạo đức và công khai quy tắc ứng xử của cán bộ y tế để người dân biết và giám sát; tăng cường tiếp nhận ý kiến người bệnh, gia đình người bệnh qua nhiều kênh thông tin như: điện thoại đường dây nóng, tổng đài chăm sóc khách hàng, đường dây nóng, hòm thư góp ý… Đồng thời thành lập và duy trì hiệu quả hoạt động của Hội đồng người bệnh để kịp thời tiếp thu, đóng góp ý kiến, giải đáp thắc mắc của người bệnh và gia đình người bệnh. Bệnh viện tổ chức khảo sát sự hài lòng người bệnh định kỳ 1 tháng/1 lần; họp Hội đồng người bệnh 1 tuần/1 lần trong phạm vi từng khoa và 1 tháng/1 lần với phạm vi toàn Bệnh viện. Mọi thắc mắc, yêu cầu của người bệnh về tinh thần, thái độ phục vụ của cán bộ, nhân viên Bệnh viện đều nhanh chóng được lãnh đạo Bệnh viện giải quyết, qua đó tạo niềm tin cho người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân khi đến đây.
     Thấm nhuần tư tưởng đạo đức của Người, Đảng bộ Bệnh viện còn tích cực làm tốt công tác an sinh xã hội. Nhằm giúp bệnh nhân nhất là bệnh nhân nghèo được chăm sóc tốt nhất, Bệnh viện triển khai nhiều hoạt động công tác xã hội có ý nghĩa như phối hợp với các đơn vị tài trợ thực hiện bữa ăn miễn phí, bát cháo tình thương đối với người bệnh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Hơn nữa, hoạt động chăm lo sức khỏe cộng đồng cũng được Bệnh viện đặc biệt chú ý như phối hợp với Hội chữ Thập đỏ các cấp, Quỹ bảo trợ trẻ em.. để thực hiện các hoạt động khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho các đối tượng người có công, gia đình chính sách, hộ nghèo, trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh trên địa bàn thành phố và trong tỉnh...  
Với những nỗ lực trong thực hiện Chỉ thị 05- CT-TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, cùng với đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Đảng bộ Bệnh viện Phục hồi chức năng Hải Dương đang tích cực chỉ đạo để ngày càng đáp ứng tốt hơn nhu cầu khám, chữa bệnh cho người dân trong và ngoài tỉnh, giữ vững niềm tin của nhân dân đã trao gửi và phấn đấu trở thành địa chỉ tin cậy trong khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe với chất lượng hàng đầu tỉnh Hải Dương và các vùng phụ cận.

 

 Viet Nguyen