Chiều ngày 27/04/2023, Bệnh viện Phục hồi chức năng Hải Dương đã tổ chức họp Hội đồng người bệnh cấp bệnh viện - đây là cuộc họp diễn ra thường quy theo Quy chế bệnh viện do Phòng Điều dưỡng triển khai. Mục đích cuộc họp nhằm ghi nhận những ý kiến đóng góp của người bệnh và người nhà người bệnh với bệnh viện về công tác chuyên môn: khám bệnh, thủ tục ra vào viện, vấn đề điều trị, chăm sóc, vệ sinh buồng bênh, phòng chống nhiễm khuẩn, dinh dưỡng... cũng như các công tác phục vụ khác: điều kiện sinh hoạt, cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, thái độ phục vụ của nhân viên y tế.

Qua đó, Bệnh viện tiếp thu những ý kiến đóng góp của người bệnh, có kế hoạch thay đổi phù hợp với quy chế, quy định của bệnh viện nhằm khắc phục những khó khăn, tồn tại, góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng bệnh viện, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Tham dự cuộc họp có BsCK II Nguyễn Thị Liễu – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện, cùng các đồng chí Lãnh đạo các khoa/phòng, Điều dưỡng, Kế hoạch tổng hợp trong bệnh viện.

Nội dung cuộc họp

1. Bầu Chủ tịch Hội đồng người bệnh cấp Bệnh viện.

100% người bệnh và người nhà người bệnh nhất trí bầu Ông Đỗ Trọng Bân 83 tuổi là bệnh nhân khoa An dưỡng làm Chủ tịch Hội đồng người bệnh cấp bệnh viện.

2. Chủ tịch Hội đồng người bệnh điều hành cuộc họp

- Bà Vũ Thị Bản, 81 tuổi – chẩn đoán Viêm phế quản cấp: Cảm ơn Ban Giám đốc Bệnh viện, các Bác sĩ, Điều dưỡng, và các nhân viên phục vụ khác đã rất ân cần, quan tâm, niềm nở, chu đáo với người bệnh, buồng bệnh sạch sẽ. Tuy nhiên, bà cũng có ý kiến đề nghị bệnh viện trang bị thêm bình nóng lạnh trong các nhà vệ sinh để tiện sinh hoạt.

- Chị Vũ Thị Kim Loan - Vợ của bênh nhân Nguyễn Hồng Sơn - chẩn đoán liệt tứ chi hiện đang thở qua nội khí quản - Đơn nguyện Nội hồi sức cấp cứu có ý kiến. Khi nằm viện được các Bác sĩ thăm khám bệnh thường xuyên, quan tâm, hỏi thăm người bệnh. Điều dưỡng chăm sóc chu đáo, tiêm thuốc và phát thuốc đúng giờ, buồng bệnh vệ sinh sạch sẽ. Chị có lời cảm ơn tới Ban Giám đốc Bệnh viện và toàn thể các Bác sĩ, Điều dưỡng, nhân viên dọn vệ sinh của khoa.

- Bênh nhân Nguyễn Xuân Pháo – 69 tuổi bệnh nhân khoa Lão khoa rất hài lòng về chất lượng chăm sóc và điều trị tại khoa bác có lời cảm ơn tới Ban Giám đốc Bệnh viện và toàn thể các Bác sĩ, Điều dưỡng và nhân viên dọn về sinh của Khoa Lão khoa

- Chủ tịch Hội đồng người bệnh tổng kết ý kiến của tất cả người bệnh và chia sẻ những cảm nhận của bản thân về bệnh viện. Trong khi phát biểu Ông đã không kìm được xúc động về những việc mà bệnh viện, nhân viên y tế trong bệnh viện, đặc biệt là Khoa An dưỡng nơi ông đang điều trị tại bệnh viện.

3. Điều dưỡng Bệnh viện Phục hồi chức năng Hải Dương – Ths.ĐD Vũ Thị Mai Lý đọc nội quy, quy định của Bệnh viện để phổ biến cho người bệnh và người nhà người bệnh thực hiện theo quy định.

4. Phát biểu của Giám đốc Bệnh viện. BsCKII Nguyễn Thị Liễu – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện cảm ơn người bệnh và người nhà người bệnh đã có những lời khen tới nhân viên y tế trong bệnh viện. Bệnh viện tiếp thu những ý kiến của người bệnh, người nhà người bệnh về những vấn đề còn tồn tại và sẽ khắc phục trong thời gian sớm. Tuy nhiên, bệnh viện là bệnh viện tự chủ chi thường xuyên, nguồn kinh phí để tu sửa còn hạn chế, các khoa điều trị nội trú còn chật chội. Mặc dù bệnh viện đã cố gắng làm tốt nhất có thể, mong người bệnh và người nhà người bệnh thông cảm trong thời gian này. Thay mặt bệnh viện, BsCKII Nguyễn Thị Liễu chúc người bệnh nhanh khỏi bệnh trong thời gian sớm nhất.